GuidePedia

0
Kinh nghiệm mua nhà chung cư

Hiện nay nhà chung cư hay căn hộ được nhiều gia đình chọn mua làm tổ ấm cho mình vì chung cư có những ưu điểm riêng mà các loại hình nhà ở khác không có. Ưu điểm có cơ sở hạ tầng tốt, quy hoạch bài bản, khi mua căn hộ chung cư bạn có thể dọn về ở luôn, hư có người sửa, và giá căn hộ chung cư thường thấp hơn so với giá nhà riêng lẻ hay biệt thự.


1. Kết nối giao thông:

Điểm đầu tiên cũng là quan trọng nhất mà những người có kinh nghiệm khuyên khi mua nhà chung cư là  địa điểm.
Cụ thể là việc đi lại giữa căn hộ bạn ở và các khu vực khác có dễ dàng thuận tiện hay không. Khoảng cách từ dự án căn hộ đến trung tâm thành phố phải gần, có đường đi tốt. Tuy vậy, khoảng cách nếu có xa một chút nhưng xung quanh dự án có đầy đủ các yếu tố phụ trợ, giao thông thuận lợi thì bạn còn cần phải đi đâu xa nữa?

2. Phong thủy là gió và nước:

“Tiền thủy, hậu sơn”, “ Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”…, các chủ đầu tư lớn như Đất Xanh, Vingroup, Phú Mỹ Hưng… đều mạnh tay đầu tư trong khu đô thị của mình những dòng sông, ngọn núi để gia tăng giá trị cho dự án lên gấp nhiều lần. Gần đây nhất, Tập Đoàn Đất Xanh đầu tư Dự án căn hộ Sunview Town Thủ Đức với môi trường cảnh quan đẹp với mức giá vô cùng hấp dẫn hiện đang là dự án có tiến độ thi công tốt nhất và bán chạy nhất.
Người xưa có những câu nói bất hủ mà cho đến giờ với khoa học phát triển vượt bậc ta cũng không phủ nhận được: “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” tất cả mọi người ai cũng hiểu câu nói này nhưng các công ty lớn mạnh về tiền họ luôn đi trước chọn cho mình những khu đất đắc địa nhất như: phú Mỹ Hưng, Đất Xanh..., có được vị trí tốt, cơ hội thành công đã dến với bạn một nửa.


3. Môi trường sống:

Căn hộ hay nhà bạn mua sẽ gắn bó với bạn gần như cả phần đời còn lại, thậm chí là cả con cháu của bnạ nữa vì vậy, những tiêu chí môi trường như không khí, nước, con người tiếng ồn, mật độ dân cư… cần phải xem xét tổng thể và thật kỹ càng

4. Hạ tầng xã hội:

Chúng ta cần một ngôi nhà để ở. Nhưng hơn thế, chúng ta cần một môi trường tốt để sinh sống. Ở nơi đó có đầy đủ mọi tiện ích để phục vụ cho đời sống của gia đình bạn. Đó là trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Các dự án lớn thường được đầu tư đồng bộ nên cư dân ở đó có thể tìm thấy mọi dịch vụ quanh nơi mình sinh sống. Các dự án nhỏ bị hạn chế ở mặt này. Theo kinh nghiệm của những người mua nhà chia sẻ thì với tình hình thị trường cạnh tranh như ngày nay, ở các dự án nhỏ, bạn vẫn có thể thấy sự hiện diện của trường mầm non, bể bơi, trung tâm thể thao, thậm chí là phòng khám, rạp chiếu phim… ngay bên trong tòa nhà chung cư.

5. Hạ tầng kỹ thuật nhà chung cư:

Trong tất cả các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật bên ngoài, yếu tố về đường giao thông là quan trọng nhất. Những dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thường có giá cao hơn và thanh khoản tốt hơn so với các dự án khác.

6. Cuối cùng, yếu tố mà kinh nghiệm mua nhà chung cư không thể thiếu: Hàng xóm
Nếu nói về mua nhà hay căn hộ ở Mỹ, chúng ta có thể bỏ qua điểm thứ 6 này nhưng bạn biết rằng ở Việt Nam cũng có rất nhiều quy định như quy dịnh về tiếng ồn, về giờ giấc sinh hoạt… nhưng đa phần là không thực thi, quy định chỉ cho có. Cá nhân tôi nhiều lần bị hàng xóm gây ồn ào, tham khảo trên mạng thì cũng có rất nhiều người bị tương tự nhưng không có cách giải quyết. Chính vì lý do này, nhất định bạn phải lưu tâm hàng xóm là ai và văn hóa như thế nào khi mua căn hộ hay mua nhà.  Bạn có thể xem dự án giành cho ai, ở phân khúc nào; điều này thật khó nhưng bạn có thể căn cứ vào phân khúc căn hộ như nói ở trên và quy định riêng của ban quản lý tòa nhà.

Đăng nhận xét

 
Top